Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đoàn công tác của huyện viếng Nghĩa Trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và thăm các địa chỉ đỏ

2022-07-03 07:39:00.0

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương Binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), đoàn công tác của huyện Phú Lương do đồng chí Lê Văn Quý, Phó Bí Thường Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến viếng và tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên tỉnh Hà Giang và các địa chỉ đỏ lịch sử tại đây. Cùng tham gia với đoàn có đồng chí Nguyễn Thuý Hằng, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện một số ban, ngành, đoàn thể của huyện.


Đoàn công tác của huyện Phú Lương dâng hương tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

     Tại lễ dâng hương Nghĩa Trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên đồng chí Nguyễn Thuý Hằng, Phó chủ tịch UBND huyện đã thay mặt đoàn công tác tri ân các anh hùng liệt sỹ và bày tỏ lòng biết ơn trước tinh thần quả cảm, anh dũng, hy sinh của các liệt sỹ nơi đây. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định sự hy sinh to lớn đó đã trở thành biểu tượng cho ý chí kiên cường của quân và dân ta trong cuộc chiến bảo vệ biên cương Tổ quốc cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.


Đồng chí Nguyễn Thuý Hằng, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tri ân các anh hùng, liệt sỹ

Trước anh linh các liệt sỹ, đồng chí Nguyễn Thuý Hằng đã nhấn mạnh: Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện Phú Lương đã và đang làm rất nhiều việc để cuộc sống của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn; nhiều hoạt động tri ân sâu sắc hướng về ngày 27/7 đang được các địa phương tổ chức có sức lan tỏa sâu rộng, được cộng đồng xã hội tích cực hưởng ứng như: Nhận đỡ đầu con liệt sỹ hoặc thương binh nặng; chỉnh trang, tu bổ 775 phần mộ liệt sỹ tại các nghĩa trang và đài tưởng niệm, gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng… 


Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Bí Thường Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện thắp hương tại phần mộ Liệt sỹ Đào Văn Bình xã Động Đạt tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên

Tháng 7 tri ân, hành trình về “miền hoa lửa”, hơn 43 năm về trước là chiến trường ác liệt của cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc kéo dài suốt một thập kỷ (1979-1989); Vị Xuyên – Linh thiêng biên cương, là nơi yên nghỉ của hơn 1.853 liệt sỹ và 01 phần mộ liệt sỹ tập thể (thuộc 32 tỉnh, thành cả nước), riêng tỉnh Thái Nguyên có 20 liệt sỹ, trong đó 03 liệt sỹ quê ở xã: Phấn Mễ, xã Phủ Lý, xã Động Đạt huyện Phú Lương. Sự hy sinh của các anh là hiện thân của hào khí “Tử chiến để bảo vệ biên giới”, câu nói nổi tiếng của anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Viết Ninh “Sống bám đá chiến đấu-chết hóa đá bất tử” cũng là lời thề  của thế hệ những người lính đã chiến đấu can trường trên mảnh đất Vị Xuyên năm ấy; giờ đây cùng về nơi yên nghỉ, các anh vẫn nằm cạnh bên nhau trong vòng tay đồng đội dù cả có tên và chưa biết tên.  


Đồng chí Nguyễn Thuý Hằng, Phó Chủ tịch UBND huyện thắp hương các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thuý Hằng cùng các đồng chí trong đoàn cũng đã ôn lại về Vị Xuyên- những ngày tháng 7. Nơi đây kiêu hãnh giữa bốn bề núi non trùng điệp và về lịch sử bi hùng trong cuộc đấu tranh bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của dân tộc. Đoàn công tác huyện Phú Lương trân trọng tri ân những người nằm xuống để giữ từng tấc đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc, nơi các anh yên nghỉ là bản tình ca đầu tiên ra đời trên biên giới; nơi mà dòng tên anh khắc vào đá núi, mây ngàn hóa bóng cây che; nơi mà thân thể các anh đã hòa vào đất, đá biên cương để trường tồn cùng dân tộc.  Đồng chí Nguyễn Thuý Hằng nói: chúng tôi- những người được sống trong thời bình càng thêm tự hào về thế hệ cha anh; xứ mệnh lịch sử của Vị Xuyên như tiếp thêm sức mạnh để mỗi chúng tôi tự phấn đấu noi theo. Lịch sử đã chọn Vị Xuyên để viết nên bản hùng ca biên giới, những người anh hùng mãi mãi thanh xuân cùng đất nước để thế hệ hôm nay và các thế hệ tương lai viết tiếp nên kỳ tích của dân tộc Việt  Nam. 


Đoàn cán bộ huyện Phú Lương thắp hương tại mộ Liệt sỹ tập thể


Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Bí Thường Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi sổ truyền thống tại Đền Thờ các anh hùng liệt sỹ Vị Xuyên

Tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ Nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên, trong sổ ghi truyền thống Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Bí Thường Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện viết: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Phú Lương, đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh để bảo vệ biên cương Tổ quốc…”. Cùng ngày, đoàn công tác huyện Phú Lương đã đã đến dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên. Đài hương tưởng niệm 468 là tên gọi trước đây, nay là Đền thờ các anh hùng liệt sỹ Mặt trận Vị Xuyên được xây dựng trên diện tích hơn 1.100m2, thuộc thôn Nặm Ngặt xã Thanh Thủy huyện Vị Xuyên. 


Đoàn công tác huyện Phú Lương dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên


Đoàn công tác huyện Phú Lương thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú tỉnh Hà Giang

Cũng trong đợt này, đoàn công tác của huyện Phú Lương đã đến thăm Cột cờ Lũng Cú và thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Lũng cú cùng một số địa chỉ đỏ lịch sử tại tỉnh Hà Giang./. 

Thực hiện: Đức Tùng (Đưa tin từ Hà Giang)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1502266