Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tưng bừng lễ giao nhận quân năm 2021

2021-02-27 11:21:00.0

Trong không khí mừng Đảng, mừng xuân, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh. Sáng ngày 27/02/2020, huyện Phú Lương long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên; cùng các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện các đơn vị nhận quân. Về phía huyện Phú Lương có đồng chí Bùi Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy quân sự huyện; đồng chí Lê Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện,  đồng chí Ngô Thành Trung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND; Lãnh đạo UBND huyện; Các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND 15 xã, thị trấn.


Tân Binh được đo thân nhiệt, phát khẩu trang trước khi tham gia buổi lễ

Trước khi tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021, Trung tâm y tế huyện đã tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí cho các đại biểu và các tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân năm 2021 đồng thời phun thuốc khử trùng tại nơi diễn ra lễ giao nhận quân. Đúng 8h, buổi lễ giao nhận quân năm 2021 của huyện Phú Lương chính thức được bắt đầu. Sau lễ chào cờ trang trọng, thay mặt cho Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Lương Thượng tá Bế Minh Trí, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện đã công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2021 cho huyện Phú Lương. Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, huyện Phú Lương đã tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, cơ quan quân sự huyện và các  xã, thị trấn  đã kịp thời tham mưu cho cấp Uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được thực hiện theo đúng quy trình các bước, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng Pháp luật và đạt chất lượng cao.


Đồng chí Ngô Thành Trung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu động viên tân binh tại Lễ giao nhận quân năm 2021

Phát biểu tại Lễ giao quân, đồng chí Ngô Thanh Trung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Huyện Phú Lương nằm trong vùng chiến khu Việt Bắc là mảnh đất có truyền thống cách mạng. Trải qua các cuộc kháng chiến Nhân dân và lực lượng vũ trang của huyện đựơc Đảng và nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Đây cũng là niềm tự hào của thế hệ cán bộ chiến sỹ và Nhân dân huyện Phú Lương mà chúng ta cần phát huy. Để thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng là “xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta phải xây dựng quân đội Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có bản lĩnh chính trị vững vàng; trung thành tuyệt đối với Tổ quốc, với Đảng, với Nhân dân; sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ thù trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc nền độc lập tự do của tổ quốc. 
Năm 2021, huyện Phú Lương đã lựa chọn được 232 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường làm nhiệm vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các tân binh lên đường đều phấn khởi và thể hiện quyết tâm phấn đấu, rèn luyện khi bước vào môi trường quân đội và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân, xứng đáng là người lính cụ Hồ.


Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Huyện Ủy, UBND huyện Phú Lương tặng hoa chúc mừng các tân binh

Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện tặng hoa cho tân binh

Đại diện Huyện đoàn tặng hoa cho tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Trong đợt giao nhận quân năm nay, 232 tân binh lên đường làm Nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân và được giao quân cho 6 đơn vị đó là:Sư đoàn bộ binh 3 (Quân khu I), Sư đoàn bộ binh 346(Quân khu I), Trung tâm huấn luyện 334 (Tổng cục kỹ thuật), Lữ đoàn 144 (Bộ tổng tham mưu),Bộ tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Công an.


Nguyễn Thị Huyền Trang là tân binh nữ duy nhất lần này của huyện Phú Lương tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân

Do tổ chức thực hiện công tác sơ khám tuyển chặt chẽ ngay từ ban đầu, chính vì vậy, chất lượng tân binh được đảm bảo hơn về số lượng cũng như chất lượng. Thượng tá Bế Minh Trí, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết: Ngay sau khi có kế hoạch và chỉ tiêu nhập ngũ năm 2021, Ban chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện để thực hiện các khâu, lựa chọn các tân binh, thực hiện 3 gặp, 4 biết để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của tân binh.


Những tân binh trẻ vinh dự đi qua cầu vinh quang

Lễ giao nhận quân năm 2021 của huyện diễn ra ngắn gọn nhưng trang trọng, đúng luật và an toàn tuyệt đối. Đúng 9h, 232 tân binh của  huyện Phú Lương đã lên xe về nhận nhiệm vụ tại 6 đơn vị đầu mối. Sự tin tưởng cùng những lời chúc tốt đẹp mong các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng giao, xứng đáng là những người con của một miền quê giàu truyền thống cách mạng. Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của cả người lên đường và người ở lại lúc chia tay…tất cả đều có chung một cảm xúc và ánh lên sự quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài và ảnh: Nhâm Mai, Đức Thuận, Thanh Tuấn



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1499890