Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi để bù đắp thiệt hại do bão lũ gây ra

2024-10-11 19:20:00.0

Phát triển chăn nuôi lợn theo quy mô trang trại ở Phú Bình

Theo đó, các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm được quan tâm thực hiện. Tổng số trên 2,25 triệu liều vắc-xin các loại đã được tiêm cho đàn gia súc, gia cầm tại các địa phương. Thị trường tiêu thụ ổn định, giá bán phù hợp, đảm bảo có lãi cho người chăn nuôi.

Các địa phương đang tiếp tục quan tâm phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung quy mô trang trại, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ về giống năng suất cao, chuồng lạnh, tự động hóa vận hành thức ăn, nước uống, sát trùng, xử lý môi trường và xây dựng chuỗi liên kết giá trị trong chăn nuôi.

Trang trại nuôi gà theo quy mô công nghiệp ở Phúc Thuận, Phổ Yên

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và mưa, lũ sau bão gây thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp, trong đó có khoảng 205 nghìn con gia súc, gia cầm bị chết. Ngành chức năng đã phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương đẩy mạnh việc phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ người chăn nuôi khử trùng tiêu độc, không để các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm bùng phát. Đồng thời, tiếp tục rà soát, thống kê, kiểm đếm thiệt hại của các địa phương, có biện pháp khuyến khích đẩy mạnh chăn nuôi để bù đắp thiệt hại. Phấn đấu từ nay đến cuối năm tổng đàn gia cầm tăng thêm 1 triệu con, đàn lợn tăng thêm 9 nghìn con.

Phun khử trùng tại khu vực chuồng trại các hộ bị ngập tại TP. Sông Công

Đặc biệt, ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ NN&PTNT về hỗ trợ tỉnh Thái Nguyên phòng, chống dịch bệnh động vật, Sở NN&PTNT đã tham mưu UBND tỉnh tiếp nhận, phân bổ và quản lý, sử dụng hóa chất dự trữ quốc gia khắc phục thiệt hại do thiên tai, phòng chống dịch bệnh động vật, phục hồi sản xuất trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy sản xuất chăn nuôi trong những tháng cuối năm.

Thu Hà
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1516139